CHI TIẾT BÀI BÁO


Tiếp cận chuẩn hiệu trưởng: Cơ sở để phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng Sông Cửu Long



Tác giả: Phạm Minh Giản (1), Phạm Hữu Ngãi (2),
(1) Tác giả chính

Tóm tắt: Hiệu trưởng trường trung học phổ thông là người đứng đầu nhà trường, có vai trò quan trọng nhất trong quá trình thiết lập những định hướng, tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục học sinh, quản lí và thúc đẩy các hoạt động khác tạo sự thành công cho trường học. Quản lí trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi ở hiệu trưởng những yêu cầu về hiểu biết, phẩm chất và năng lực hành động nhất định. Vì vậy, cán bộ quản lí trường trung học phổ thông cần được bồi dưỡng phát triển năng lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ điều hành nhà trường trong bối cảnh đổi mới. Bài viết đề cập đến hướng tiếp cận chuẩn hiệu trưởng trường trung học phổ thông làm cơ sở để phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Tạp chí: Tạp chí Khoa học Giáo dục (ISSN:0866-3662)
Số 138 (Tập: 3)
Năm xuất bản: 2017
Trang: xx

Số lần xem: 261

XEM THÊM

Phạm Thị Tuyết Giang (1), "Quy định của pháp luật về đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động " , Dạy và học ngày nay TƯ Hội KH VN (ISSN:1859-2694) , Số 6 () , 2018 , xx-xx
Nguyễn Thị Thanh Vân (1), Võ Thị Kim Tuyền (2), Trần Lê Vĩnh (3), "Rèn luyện kỹ năng sử dụng bản đồ cho sinh viên ngành sư phạm Địa lý" , Tạp chí Thiết bị Giáo dục (ISSN:1859-0810) , Số 165 () , 2018 , xx-xx
Nguyễn Thị Thanh Vân (1), "Nâng cao năng lực kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh cho sinh viên sư phạm địa lý" , Tạp chí Thiết bị Giáo dục (ISSN:1859-0810) , Số 166 () , 2018 , xx-xx
Nguyễn Thị Hồng Vân (1), "Hướng dẫn phương pháp tự học cho sinh viên nhằm nâng cao khả năng lĩnh hội kiến thức" , Giáo dục và Xã hội HH các trường ĐH - CĐ NCL VN (ISSN:1859-3917) , Số 0 () , 2018 , xx-xx
Trần Thị Hiền (1), "Quy trình rèn luyện nghiệp vụ nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành lịch sử" , Tạp chí Thiết bị Giáo dục (ISSN:1859-0810) , Số 171 () , 2018 , xx-xx
Nguyễn Công Lập (1), "Tư tưởng Hồ Chí Minh về chính sách xã hội - ý nghĩa lý luận và thực tiễn" , Giáo dục và Xã hội HH các trường ĐH - CĐ NCL VN (ISSN:1859-3917) , Số 0 () , 2018 , xx-xx
Nguyễn Công Lập (1), Lê Trung Nhiệm (2), "Giáo dục chủ nghĩa nhân văn Hồ Chí Minh cho sinh viên hiện nay" , Giáo dục và Xã hội HH các trường ĐH - CĐ NCL VN (ISSN:1859-3917) , Số 0 () , 2018 , xx-xx
Nguyễn Công Lập (1), "Từ quan điểm của Hồ Chí Minh về xóa đói giảm nghèo đến thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo thời kỳ đổi mới" , Tạp chí Lý luận Chính trị (ISSN:2525-2585) , Số 4 () , 2018 , xx-xx
Mai Thị Thanh (1), Phùng Ngọc Tiến (2), "Giáo dục tính dân chủ trong học tập cho sinh viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh" , Tạp chí Thiết bị Giáo dục (ISSN:1859-0810) , Số 168 () , 2018 , xx-xx
Lê Văn Tùng (1), "Góp phần nhận diện vai trò của KHXH và NV ở nước ta hiện nay" , Dạy và học ngày nay (ISSN:1859-2694) , Số 5 () , 2018 , xx-xx
12345678910...

QUAN TÂM NHIỀU