Bậc đào tạo | Nơi đào tạo | Ngành, chuyên ngành | Năm tốt nghiệp |
Cử nhân | Đại học Cần Thơ | Sư phạm Ngữ Văn | 1996 |
Thạc sĩ | Viện Khoa học giáo dục Việt Nam | Giáo dục học | 2000 |
Tiến sĩ | Viện khoa học giáo dục Việt Nam | Giáo dục học | 2010 |
TT | Tên ngoại ngữ | Nghe | Nói | Đọc | Viết |
1 | Tiếng Anh | Khá | Khá | Khá | Khá |
Thời gian | Nơi làm việc | Công việc đảm nhận |
Từ 8/1996 đến 2005 | Trường Cao đẳng sư phạm Bạc Liêu | Giảng viên, Bí thư chi đoàn CB-GV của Trường |
Năm 2005 đến năm 2015 | Trường Đại học Đồng Tháp | Giảng viên, Phó trưởng khoa (Tiểu học Mầm non), Trưởng khoa (Tâm lý giáo dục, Quản lý giáo dục) |
Năm 2015-2019 | Trường Đại học Đồng Tháp | Giảng viên, Chủ Tịch Hội Đồng Trường Đại học Đồng Tháp |
Hiên nay | Trường Đại học Đồng Tháp | Giảng dạy, nghiên cứu khoa học |
TT | Tên sách, giáo trình | Tác giả/ đồng tác giả | Nơi xuất bản | Năm xuất bản |
1 | Giáo dục học đại cương | Chủ biên | Trường Đại học Đồng Tháp(lưu hành nội bộ) | 2005 |
2 | Tổ chức dạy học Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục | Chủ biên | NXB Giáo dục Thành phố Hồ 1Chí Minh | 2017 |
3 | Giáo dục địa phương Kiên giang- Sách giáo khoa lớp 2 | Tác giả | NXB Giáo dục Cần Thơ | 2021 |
4 | Giáo dục địa phương Kiên giang- Sách giáo viên lớp 2 | Tác giả | NXB Giáo dục Cần Thơ | 2021 |
5 | Giáo dục địa phương Kiên giang- Sách giáo khoa lớp 3 | Tác giả | NXB Giáo dục Cần Thơ | 2022 |
6 | Sách giáo khoa học sinh quốc gia: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7- | Tác giả | NXB Giáo dục | 2022 |
7 | Sách bài tập học sinh quốc gia: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2022 |
8 | Sách giáo viên quốc gia: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2022 |
9 | Sách giáo khoa học sinh quốc gia: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2023 |
10 | Sách bài tập học sinh quốc gia: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2023 |
11 | Sách giáo viên Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2023 |
12 | Sách Thiết kế Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2023 |
13 | Sách giáo khoa học sinh quốc gia: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 10 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2022 |
14 | Sách bài tập học sinh Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp `10 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2022 |
15 | Sách giáo viên Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 10 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2022 |
16 | Tài liệu bồi dưỡng giáo viên: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 10 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2022 |
17 | Sách học sinh Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2023 |
18 | Sách bài tập học sinh Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2023 |
19 | Sách giáo viên: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2023 |
20 | Sach thiết kế: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8 | Tác giả | NXB Giáo dục | 2023 |
TT | Tên công trình | Mức độ tham gia | Nơi công bố | Năm công bố |
1 | Vẽ đẹp ngôn ngữ trong tùy bút của Thạch Lam | Cá nhân thực hiện | Tạp chí ngôn ngữ | 2004 |
2 | Hình thành năng lực tổ chức Hoạt động ngoài giờ lên lớp cho SV một yêu cầu cấp thiết hiện nay của các trường Cao đẳng Sư phạm | Cá nhân thực hiện | Tạp chí khoa học giáo dục | 2005 |
3 | Phương pháp tổ chức nêu gương để giáo dục phẩm chất nhân cách người thầy giáo cho sinh viên trường Đại học sư phạm Đồng Tháp | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2007 |
4 | Cơ sở của phương pháp tổ chức các hoạt động bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2007 |
5 | Thiết kế hoạt động bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2008 |
6 | Thực trạng năng lực hoạt động giáo dục cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm | Cá nhân thực hiện | Tạp chí khoa học giáo dục | 2008 |
7 | Bồi dưỡng năng lực thiết kế và tổ chức trò chơi trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THCS cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2008 |
8 | Tiêu chí đánh giá kết quả phương pháp tổ chức bồi dưỡng năng lực hoạt động ngoài giờ lên lớp cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2009 |
9 | Bồi dưỡng năng lực xử lý tình huống hoạt động ngoài giờ lên lớp cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2009 |
10 | Mô hình tổ chức các hoạt động tư vấn văn hóa ứng xử học đường của hội Tâm lý, giáo dục tỉnh Đồng Tháp | Cá nhân thực hiện | Hội thảo quốc tế | 2010 |
11 | Sử dụng các loại câu hỏi trong dạy học môn Giáo dục học cho sinh viên sư phạm | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2010 |
12 | Tổ chức thi tìm hiểu hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường THCS cho sinh viên CĐSP | Cá nhân thực hiện | Tạp chí khoa học Trường Đại học Đồng Tháp | 2011 |
13 | Một số hình thức tổ chức bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho sinh viên sư phạm | Cá nhân thực hiện | Tạp chí khoa học Trường Đại học Đồng Tháp | 2012 |
14 | Các loại tác động giáo dục bằng bùng nổ của Hồ Chí Minh, Tạp chí giáo dục | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2012 |
15 | Các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường phổ thông | Nghiên cứu chính | Tạp chí khoa học Trường Đại học Đồng Tháp | 2013 |
16 | Hệ thống kỹ năng sống cần giáo dục cho con người ở mọi lứa tuổi | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2012 |
17 | Các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường phổ thông | Nghiên cứu chính | Tạp chí khoa học Trường Đại học Đồng Tháp | 2013 |
18 | Trả lời câu hỏi của sinh viên trong quá trình học tập của SV ngành giáo dục tiểu học trường Đại học Đồng Tháp | Cùng thực hiện | Tạp chí khoa học Trường Đại học Đồng Tháp | 2014 |
19 | Giáo dục phương pháp đọc sách cho học sinh thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường tiểu học thành phố Sadec | Cùng thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2014 |
20 | Phương pháp thu thập và xử lý thông tin trong quá trình học tập của SV Trường Đại học Đồng Tháp | Cùng thực hiện | Tạp chí khoa học Trường Đại học Đồng Tháp | 2015 |
21 | Giáo dục kỹ năng lăng nghe cho học sinh thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh tiểu học huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang | Cùng thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2015 |
22 | Đặt và trả lời câu hỏi trong quá trình học tập của sinh viên ngành giáo dục tiểu học trường Đại học Đồng Tháp | Nghiên cứu chính | Tạp chí giáo dục | 2015 |
23 | Động cơ học tập của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp | Nghiên cứu chính | Hội thảo khoa học của TW hội Tâm lý, giáo dục Việt Nam (có hội đồng biên tập) | 2015 |
24 | Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của hiệu trưởng các trường THCS | Cùng thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2016 |
25 | Xây dựng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp | Cá nhân thực hiện | Tạp chí khoa học Trường đại học Đồng Tháp | 2016 |
26 | Bạo lực trong học sinh Trường Kim Đồng thành phố Sađéc tỉnh Đồng Tháp - Thực trạng và giải pháp | Nghiên cứu chính | Hội thảo khoa học của TW hội Tâm lý, giáo dục Việt Nam (có hội đồng biên tập) | 2016 |
27 | Quản lý quá trình tự học của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp | Cùng thực hiện | Tạp chí Giáo dục và xã hội | 2016 |
28 | Quản lý hoạt động bồi dưỡng phương pháp dạy học cho giáo viên của hiệu trưởng các trường THCS huyện Thới Bình tỉnh Cà Mau | Cùng thực hiện | Tạp chí Giáo dục và xã hội | 2016 |
29 | Quản lý phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ ở các trường THCS | Cùng thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2016 |
30 | Thực trạng bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp | Cá nhân thực hiện | Tạp chí khoa học Trường đại học Đồng Tháp | 2016 |
31 | Đổi mới phương pháp học của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2016 |
32 | Quản lý thiết bị dạy học của hiệu trưởng các trường trung học phổ thông huyện Tháp Mười tỉnh Đồng Tháp | Cùng thực hiện | Tạp chí Giáo dục và xã hội | 2017 |
33 | Đặt giả thuyết cho đề tài nghiên cứu khoa học giáo dục | Cá nhân thực hiện | Tạp chí Khoa học giáo dục | 2017 |
34 | Phương pháp Hồ Chí Minh | Cá nhân thực hiện | Tạp chí khoa học Trường đại học Đồng Tháp | 2017 |
35 | Tiếp cận một số mô hình học tập trải nghiệm để sử dụng các hình thức tổ chức dạy học các học phần Giáo dục học cho sinh viên | Đồng tác giả | Tạp chí Giáo dục và xã hội | 2018 |
36 | Thực trạng và một số biện pháp dạy học Giáo dục học theo hướng trải nghiệm thực tiễn nghề của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2019 |
37 | Thực trạng và một số biện pháp quản lý hoạt động dạy học của tổ trưởng chuyên môn ở các trường THCS (tháng 7 năm 2019) | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2019 |
38 | Giáo dục lịch sử địa phương qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học tỉnh Kiên Giang (tháng 5 năm 2019) | Cá nhân thực hiện | Tạp chí giáo dục | 2019 |
39 | Thực trạng và một số biện pháp dạy học Giáo dục học theo hướng trải nghiệm thực tiễn nghề của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp | Đồng tác giả | Tạp chí Giáo dục | 2019 |
40 | Thực trạng và một số biện pháp quản lý hoạt động dạy học của tổ trưởng chuyên môn ở các trường THCS | Đồng tác giả | Tạp chí Giáo dục | 2019 |
41 | Cố vấn nghề trong nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định thương hiệu của trường đại học | Đồng tác giả | Tạp chí Giáo dục và xã hội | 2020 |
42 | Mô hình tổ chức các hoạt động giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh ở trường tiểu học | Tác giả | Tạp chí Giáo dục | 2020 |
43 | Hoạt động giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh ở trường tiểu học tỉnh Kiên Giang- Thực trạng vả biện pháp | Tác giả chính | Tạp chí Giáo dục | 2020 |
44 | Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Công nghệ ở các trường phổ thông huyện An biên, tỉnh kiên Giang | Đồng tác giả | Tạp chí Giáo dục | 2021 |
45 | Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở các trường phổ thông huyện Gò Quao, tỉnh kiên Giang | Đồng tác giả | Tạp chí Giáo dục | 2021 |
46 | Các hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm nội dung giáo dục địa phương cho học sinh tiểu học tỉnh Kiên Giang | Tác giả chính | Tạp chí Giáo dục | 2022 |
47 | Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở các trường THCS thành phố Long Xuyên tỉnh An Giang | Tác giả chính | Tạp chí Giáo dục | 2022 |
48 | Thực trạng quản lý hoạt động vui chơi ở các trường mầm non thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long | Tác giả chính | Tạp chí Giáo dục | 2022 |
49 | Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước | Tác giả chính | Tạp chí Giáo dục | 2022 |
50 | Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi ở các trường tiểu học huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước | Tác giả chính | Tạp chí Giáo dục | 2022 |
51 | Động lực học tập của Sinh viên Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp. | Tác giả | Tạp chí khoa học Trường Đại học Đồng Tháp | 2023 |
52 | Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở các trường mầm non huyện Đồng Phú tỉnh Bình Phước | Tác giả chính | Tạp chí Giáo dục | 2023 |
53 | Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường trung học cơ sở huyện Bù Đốp tỉnh Bình Phước | Tác giả chính | Tạp chí Giáo dục | 2023 |
54 | Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục tình cả,m, kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mẫn giáo quận Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp | Đồng tác giả | Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp | Tập 12, Số Đặc biệt (04), 2023, 1-10 |
55 | Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở các trường mầm non quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. | Đồng tác giả | Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp | Tập 12, Số đặc biệt 03, 2023 (tr.232-240) |
56 | Thực trạng quản lý hoạt động vui chơi của trẻ ở các trường mầm non huyện Thạnh Trị tỉnh Sóc Trăng. | Đồng tác giả | Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp | Tập 12, Số Đặc biệt (04), 2023, (201, 208 |
Thời gian | Tên đề tài | Tư cách tham gia | Cơ quan quản lý |
2003-2004 | Một số biện pháp khắc phục lỗi chính tả cho sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Bạc Liêu | Chủ nhiệm | Trường Cao đẳng sư phạm Bạc Liêu |
2014-2015 | Thực trạng và biện pháp đổi mới phương pháp học cho sinh viên trường Đại học Đồng Tháp | Chủ nhiệm | Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp |
2015-2016 | Giải pháp nâng cao năng lực tự hoc cho sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành Tiếng Anh Trường Đại học Đồng Tháp | Thành viên | Trường Đại học Đồng Tháp |
2015- 2016 | Thiết kế hoạt động bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên trường Đại học Đồng Tháp | Chủ nhiệm | Trường Đại học Đồng Tháp |
2017- 2018 | Thực trạng và biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong học tập các môn giáo dục học của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp | Chủ nhiệm | Trường Đại học Đồng Tháp |
2017- 2020 | Nghiên cứu mô hình kết hợp hoạt động ngoài giờ lên lớp với giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh Kiên Giang | Chủ nhiệm | Sở khoa học công nghệ tỉnh Kiên Giang |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn