18:11 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng các bạn!

Danh mục

Liên kết Website











» Thông tin nhà khoa học » Thông tin chi tiết nhà khoa học

TS Trương Tấn Đạt

Chủ nhật - 22/08/2021 15:16
TS Trương Tấn Đạt

TS Trương Tấn Đạt

Tiến sĩ Trương Tấn Đạt công tác tại Trường Đại học Đồng Tháp từ năm 2004. Hiện nay, Tiến sĩ Trương Tấn Đạt giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Đồng Tháp.








A. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học
Ngành học: Sư phạm Toán học 
Nơi đào tạo: Trường Đại học Đồng Tháp                      Năm tốt nghiệp: 2007
2. Sau đại học
Thạc sĩ chuyên ngành: Quản lý giáo dục                       
Nơi đào tạo: Trường Đại học Vinh                                Năm cấp bằng: 2011
Tên luận văn: Quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp
Tiến sĩ chuyên ngành: Quản lý giáo dục                       
Nơi đào tạo: Học viện Quản lý giáo dục                                    Năm cấp bằng: 2019
Tên luận án: Quản lý đào tạo giáo viên trung học phổ thông trong các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.
3. Trình độ ngoại ngữ
            Tiếng Anh                                                                   Trình độ: B2
 
B. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian Đơn vị công tác Công việc đảm nhiệm
Từ 8/2004 - 7/2007 Khoa Toán - Trường Đại học Đồng Tháp Giáo viên trung học; Cán bộ quản lý sinh viên
Từ 8/2007 - 8/2009 Phòng Công tác Sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp; kiêm P. Bí thư Đoàn trường Chuyên viên
Từ 9/2009 - 9/2011 Phòng Quan hệ và Phát triển cộng đồng Trường Đại học Đồng Tháp, kiêm P. Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Phó trưởng phòng
Từ 9/2011 - 8/2016 Phòng Công tác Sinh viên; kiêm Bí thư Đoàn trường Đại học Đồng Tháp Phó trưởng phòng
Từ 8/2016 -3/2018 Phòng TCCB Trường ĐHĐT Phó trưởng phòng phụ trách
Từ tháng 4/2018 đến 2/2020 Phòng TCCB và Công tác Đảng - Trường ĐHĐT Trưởng phòng
Từ 3/2020 đến nay Trường Đại học Đồng Tháp Chủ tịch
Hội đồng trường
Từ 6/2020 đến nay Trường Đại học Đồng Tháp Bí thư Đảng ủy
Từ 12/2022 đến nay Trường Đại học Đồng Tháp Tổng Biên tập Tạp chí khoa học
 
 
C. HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
1. Đề tài, nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã thực hiện
[1]. Trương Tấn Đạt - Chủ nhiệm đề tài (2007), “Rèn luyện cho học sinh lớp 9 năng lực giải bài tập toán hình học lớp 9 theo chương trình SGK hiện hành”, đề tài KH&CN cấp Cơ sở của Trường Đại học Đồng Tháp.
[2]. Trương Tấn Đạt - Chủ nhiệm đề tài (2011), “Biện pháp quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên sư phạm Trường Đại học Đồng Tháp”, đề tài KH&CN cấp Cơ sở của Trường Đại học Đồng Tháp.
[3]. Trương Tấn Đạt - Chủ nhiệm đề tài (2019), “Phát triển năng lực quản trị đại học cho đội ngũ viên chức quản lý của các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long”, đề tài KH&CN cấp Bộ - đang thực hiện.
3.2. Sách, giáo trình đã xuất bản:   
[1]. Trương Tấn Đạt - Chủ biên (2019), “Quản lý đào tạo giáo viên trung học phổ thông trong các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”. NXB. Thông tin và Truyền thông.
[2]. Trương Tấn Đạt - Chủ biên, Trần Văn Đạt, Trần Đại Nghĩa và Hồ Văn Thống (2022), “Giáo trình: Thanh tra, kiểm tra và đánh giá trong quản lý giáo dục”. NXB. Giáo dục Việt Nam.
3. Bài báo khoa học đã công bố
[1]. Trương Tấn Đạt (2014), Giải pháp nâng cao công tác giáo dục toàn diện cho sinh viên trước bối cảnh hội nhập cộng đồng kinh tế Asean, Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp.
[2]. Trương Tấn Đạt (2015), Tạo cơ chế, chính sách cho trường thực hành sư phạm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên, Tạp chí Khoa học giáo dục, Số 120.
[3]. Trương Tấn Đạt (2016), Kinh nghiệm đào tạo giáo viên phổ thông của một số quốc gia ở Châu Á, Tạp chí Giáo dục, số 387, kì 1-8/2016.
[4]. Trương Tấn Đạt (2016), Định hướng khung năng lực trong ĐTGV THPT, Tạp chí Quản lý giáo dục, Số đặc biệt, 10/2016.
[5]. Trương Tấn Đạt, Phạm Xuân Viễn (2017), Phát huy vai trò của Hiệu trưởng trường phổ thông trong hoạt động quản lý nhân sự và phát triển đội ngũ giáo viên, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, số 80 (141), 11/2017.
[6]. Trương Tấn Đạt, Trần Thụy Như Phượng (2017), Thực trạng đào tạo giáo viên trung học phổ thông của vùng Đồng bằng song Cửu Long, Tạp chí Quản lý giáo dục, 11/2016, tr99-106.
[7]. Trương Tấn Đạt (2018), Development of module of “Teaching experiential activity” in training program for upper secondary teachers to meet renewal requirement of current education, Kỷ yếu Hội thảo quốc tế - Trường Đại học sư phạm Thái Nguyên, Xuất bản sách tại Nhà xuất bản ĐHQG Hà Nội.
[8]. Trương Tấn Đạt, Trần Thụy Như Phượng (2018), Định hướng nội dung giáo dục của địa phương ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong  đào tạo giáo viên trung học phổ thông, Tạp chí Quản lý Giáo dục, số 12/2018.
[9]. Nguyễn Văn Đệ, Hồ Sỹ Thắng, Trương Tấn Đạt, Phan Trọng Nam (2019), Bàn về hoạt động đào tạo sau đại học chuyên ngành quản lý giáo dục ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tạp chí Quản lý giáo dục, số 10A/2019.
[10]. Nguyễn Văn Đệ, Trương Tấn Đạt (2019), The management of high school teacher training in Cuu Long river delta region - Reality and obstacles. Kỷ yếu Hội thảo quốc tế - Trường Đại học sư phạm Hà Nội, Xuất bản sách tại Nhà xuất bản ĐHSP.
[11]. Trương Tấn Đạt, Bùi Văn Diễn (2022), Thực trạng và một số giải pháp phát triển năng lực quản trị đại học cho viên chức quản lý tại Trường Đại học Đồng Tháp. Tạp chí Giáo dục, Tập 22, số 17 (tháng 9/2022).
[12]. Trương Tấn Đạt, Lư Ngọc Trâm Anh (2022), Một số giải pháp phát triển năng lực giáo dục môi trường cho sinh viên sư phạm trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí Giáo dục, Tập 22, Số Đặc biệt, tháng 11/2022.
[13]. Trương Tấn Đạt, Đặng Thị Thu Liễu (2023), Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng và đánh giá chung về quản trị nhân lực trong môi trường tự chủ tại Trường Đại học Đồng Tháp. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, Tập 12, Số Đặc biệt (01).2023.
[14]. Trương Tấn Đạt, Phạm Giang Trường An (2023), Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục nhận thức cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non công lập Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Thá, Số Đặc biệt (04).2023.
4. Hướng dẫn thực hiện luận văn, luận án:
Hướng dẫn thực hiện luận văn, đã tốt nghiệp:
[1] Phạm Thanh Liêm (2019), Quản lý đội ngũ giáo viên các trường trung học phổ thông huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang đáp ứng chuẩn đánh giá trường trung học, tại Trường Đại học Đồng Tháp.
[2] Bùi Công Lý (2019), Quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong các trường tiểu học tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, tại Trường Đại học Đồng Tháp.
[3] Nguyễn Văn Dũ (2020), Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học ở huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng, tại Trường Đại học Đồng Tháp.
[4] Nguyễn Quí Tiên (2020), Quản lý hoạt động tổ chuyên môn các trường trung học phổ thông huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, tại Trường Đại học Đồng Tháp.
[5] Đỗ Ngọc Hồ (2022), Phát triển đội ngũ viên chức quản lý cấp phòng, trung tâm theo hướng chuẩn hóa tại Trường Đại học Đồng Tháp, tại Trường Đại học Đồng Tháp.
[6] Trương Thị Quý (2022), Phát triển đội ngũ giảng viên nữ theo tiếp cận bình đẳng giới ở Trường Đại học Đồng Tháp, tại Trường Đại học Đồng Tháp.
[7] Nguyễn Chí Dũng (2022), Quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ các trường trung học cơ sở ở thị xã Bình Minh tỉnh Vĩnh Long, tại Trường Đại học Đồng Tháp.
[8] Lê Tiến Dũng (2022), Quản lý hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục các trường tiểu học ở thị xã Bình Minh tỉnh Vĩnh Long, tại Trường Đại học Đồng Tháp.
[9] Phạm Anh Quang (2022), Quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ các trường trung học cơ sở ở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, tại Trường Đại học Đồng Tháp.
[10] Phạm Giang Trường An (2023), Quản lý hoạt động giáo dục nhận thức cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non công lập Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, tại Trường Đại học Sài Gòn.
 
D. LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY
1. Chuyên ngành nghiên cứu
Quản lý giáo dục
2. Môn học giảng dạy và định hướng nghiên cứu
- Quản lý phát triển các nguồn lực và quản trị nhân sự trong cơ sở giáo dục;
- Thanh tra, kiểm tra và đánh giá trong quản lý giáo dục;
- Quản trị nhà trường;
- Quản lý nhà nước về giáo dục;
- Phát triển đội ngũ;
- Kiểm định chất lượng giáo dục;
- Xã hội học giáo dục.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thành viên

Ảnh hoạt động

  • a

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 1176

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 25630

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2900369