TS Phan Trọng Nam

TS Phan Trọng Nam
TS Phan Trọng Nam công tác tại trường từ năm 2002 (Trường Cao đẳng Sư phạm Đồng Tháp). Hiện nay, TS Phan Trọng Nam công tác tại Phòng Khoa học và Công nghệ.
A. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG
1. Đại học
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế
Ngành học: Tâm lí giáo dục
Nước đào tạo: Việt Nam
Năm tốt nghiệp: 2002
2. Đào tạo thạc sỹ
Thạc sĩ chuyên ngành: Tâm lí học
Năm cấp bằng: 2007
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế
3. Đào tạo tiến sỹ
Tiến sĩ chuyên ngành: Tâm lí học
Năm cấp bằng: 2012
Nơi đào tạo: Viện Khoa học giáo dục Việt Nam
Tên luận án: Trí tuệ cảm xúc của sinh viên Đại học Sư phạm
4. Ngoại ngữ: Tiếng Anh Mức độ sử dụng: B1
5. Tin học: Kỹ thuật viên
B. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm
Từ tháng 09/2002 đến 5/2013 Trường Cao đẳng Sư phạm Đồng Tháp nay là Trường Đại học Đồng Tháp Giảng viên
Từ 6/2013 đến nay Phòng Nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp Phó Trưởng phòng
C. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
I. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia
1. Phan Trọng Nam - Chủ nhiệm đề tài (2010), “Các biện pháp nâng cao trí tuệ cảm xúc cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp”, đề tài KH&CN cấp Viện, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
2. Phan Trọng Nam - Chủ nhiệm đề tài (2011), “Thực trạng trí tuệ cảm xúc của sinh viên Đại học Sư phạm”, đề tài KH&CN cấp Cơ sở, Trường Đại học Đồng Tháp.
3. Nguyễn Văn Đệ - Chủ nhiệm đề tài (2014), Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giáo viên vùng đồng bằng sông Cửu Long, Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia
4. Phạm Minh Giản – Chủ nhiệm đề tài (2016), Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo Chuẩn hiệu trưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
5. Nguyễn Văn Đệ - Chủ nhiệm đề tài (2016), Khảo sát, đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên giai đoạn 2005 – 2015 và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tỉnh Kiên Giang, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang.
II. Các công trình khoa học đã công bố
1. Phan Trọng Nam (2007) "Mức độ trí thông và trí tuệ cảm xúc của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Đồng Tháp", Tạp chí Tâm lý học (Số 4/2007).
2. Phan Trọng Nam (2007), “Vấn đề giáo dục trí tuệ cảm xúc cho sinh viên sư phạm”, Tạp chí Giáo dục (số đặc biệt 11/2007).
3. Phan Trọng Nam (2009), “Xây dựng trắc nghiệm trí tuệ cảm xúc dành cho sinh viên Đại học Sư phạm”, Tạp chí Giáo dục (số đặc biệt 11/2009).
3. Phan Trọng Nam (2010), “Trí tuệ cảm xúc của sinh viên sư phạm – Đại học Huế”, Tạp chí Giáo dục (số 248, kì 2, 10/2010).
4. Phan Trọng Nam (2010), “Trí tuệ cảm xúc của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp”, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (số 61, 10/2010).
5. Phan Trọng Nam (2010), “Giáo dục trí tuệ cảm xúc cho sinh viên – Giải pháp góp phần hạn chế tình trạng bạo lực học đường”, Kỉ yếu Hội thảo khoa học Đào tạo giáo viên và Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đáp ứng nhu cầu xã hội, Khoa Sư phạm – Trường Đại học Cần Thơ (12/2010).
6. Phan Trọng Nam (2011), “Trí tuệ cảm xúc của sinh viên Đại học giáo dục mầm non”, Hội nghị quốc tế lần thứ 2 về Tâm lí học đường ở Việt Nam – Thúc đẩy nghiên cứu và thực hành Tâm lí học đường ở Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Huế (01/2011).
7. Phan Trọng Nam (2011), “Biện pháp nâng cao trí tuệ cảm xúc cho sinh viên Đại học Sư phạm”, Tạp chí Giáo dục (số đặc biệt 1/2011).
8. Phan Trọng Nam (2010), “Trí tuệ cảm xúc của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội”, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (số 65, 2/2011).
9. Phan Trọng Nam (2013), Trí tuệ cảm xúc của sinh viên đại học sư phạm, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (số 91, 4/2013)
10. Phan Trọng Nam – Phạm Văn Sơn (2015), Nâng cao hiệu quả quản lý của tổ trưởng chuyên môn các trường THPT ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Thiết bị giáo dục, Hiệp hội TBGD Việt Nam (số 119, 7/2015).
11. Phan Trọng Nam – Trần Nhật Thanh (2015) Quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng các trường tiểu học ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Thiết bị giáo dục, Hiệp hội TBGD Việt Nam (số đặc biệt, 7/2015)
12. Nguyễn Văn Đệ - Phan Trọng Nam (2015), Hoạt động nghiên cứu khoa học của giáo viên trung học phổ thông trong bối cảnh mới, Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (số 119, 8/2015).
13. Phan Trọng Nam – Võ Thị Yến Thu (2015), Nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh lớp 3 Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, Thiết bị giáo dục, Hiệp hội TBGD Việt Nam (số đặc biệt, 7/2015)
14. Nguyễn Văn Đệ - Phan Trọng Nam (2015), Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của giáo viên ở các trường trung học phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, Tạp chí giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (số 371, 12/2015).
15. Phan Trọng Nam (2015), Nâng cao năng lực đánh giá kết quả học tập của sinh viên đối với giảng viên sư phạm trước yêu cầu đổi mới giáo dục, Thiết bị giáo dục, Hiệp hội TBGD Việt Nam (số đặc biệt, 11/2015)
16. Phan Trọng Nam – Đoàn Thụy Băng Tuyết (2016), Phát triển đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Long – Giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, Thiết bị giáo dục, Hiệp hội TBGD Việt Nam (số 127, 3/2016)
17. Phan Trọng Nam – Nguyễn Ngọc Hân (2016), Nâng cao chất lượng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, Hiệp hội các trường cao đẳng và đại học Việt Nam (số 122, 4/2016)
18. Phan Trọng Nam – Huỳnh Hình Anh Vũ (2016), Mức độ đạt chuẩn nghề nghệp của đội ngũ giáo viên trung học cơ sở thành phố Vị Thanh tỉnh Hậu Giang, Thiết bị giáo dục, Hiệp hội TBGD Việt Nam (số đặc biệt, 6/2016)
III. Sách đã xuất bản
IV. Bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích
V. Giải thưởng, khen thưởng về hoạt động khoa học và công nghệ

Tác giả bài viết: Phòng Khoa học và Công nghệ

Nguồn tin: Trường Đại học Đồng Tháp